Chiều nay (9/10), Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo qua Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội từ tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến tháng 9 năm 2023, đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Từ tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến tháng 9 năm 2023, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền trên 29,4 tỷ đồng; các tổ chức thành viên đã huy động tiền mặt và hàng hoá để thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội với tổng giá trị gần 75 tỷ đồng. Thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ tỉnh và nguồn an sinh xã hội, Mặt trận, các tổ chức thành viên đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp, các ngành đánh giá cao, các tầng lớp Nhân dân đồng tình, hướng ứng. Trong đó, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho hàng trăm hộ nghèo; thăm, tặng quà, tổ chức khám, chữa bệnh cho các hộ có hoàn đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh; qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (từ ngày 17/10/2023 đến 18/11/2023), Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” sẽ tiếp tục tập trung các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh nâng cao nhận thức và hành động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, mức vận động cụ thể như sau: đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước vận động ủng hộ 1 ngày lương. Đối với các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán và lao động ở các thành phần khác (trừ các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn) vận động ủng hộ theo khả năng (từ 20.000 - 50.000 đồng). Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, ngoài sự đóng góp ủng hộ của cá nhân, vận động trích một phần Quỹ Phúc lợi ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo...

Tại hội nghị, các thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tập trung thảo luận về cách thức tổ chức các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cũng đã phân công nghiệm vụ cho các thành viên trực tiếp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

 

Lượt xem: 370

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.399
      Online: 65