Sáng ngày 6/6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2020-2024 đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

phát biểu kết luận buổi làm việc.

Qua giám sát, Thường trực HĐND tỉnh nhận thấy: việc triển khai và cụ thể hóa những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Đề án, Chương trình, Kế hoạch của UBND tỉnh về lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2020-2024 cơ bản được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Cơ cấu tổ chức của các trường học, trung tâm giáo dục từng bước được kiện toàn theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Hệ thống các trường công lập có 167 Trường Mầm non; 173 Trường Tiểu học; 166 Trường THCS, Trường Tiểu học và THCS; 31 Trường THPT, Trường THCS và THPT; 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, 8 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện; 1 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và 3 Trường Cao đẳng. Hệ thống ngoài công lập có 13 Trường Mầm non và 1 Trường Tiểu học.

Biên chế ngành Giáo dục và Đào tạo cơ bản được quản lý chặt chẽ và sử dụng đúng quy định. Toàn ngành hiện có gần 17.500 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên biên chế sự nghiệp. Việc phân bổ, sử dụng kinh phí sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng như các chế độ, chính sách cho giáo viên, học viên, học sinh được đảm bảo theo đúng quy định; công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo được quan tâm. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; phẩm chất và năng lực học sinh được hình thành và phát triển phù hợp với chủ trương đổi mới và xu thế của xã hội. Công tác đào tạo và quản lý giáo dục nghề nghiệp được quan tâm chỉ đạo; các chính sách về đào tạo nghề được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những tồn tại, hạn chế và nêu lên một số kiến nghị đối với các cấp, các ngành nhằm thực hiện tốt hơn nữa chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phát biểu làm rõ thêm các nội dung liên quan đến giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS; khuyến khích phát triển cơ sở giáo dục ngoài công lập; huy động các nguồn lực trong hoạt động giáo dục và đào tạo…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị cho buổi làm việc của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan; đồng thời đề nghị, các sở, ngành sớm bổ sung các ý kiến đã thảo luận vào báo cáo nhằm tổng hợp, hoàn thiện để chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh.

Lượt xem: 130

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.805
      Online: 48