Tối ngày 15/7, tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác văn học - nghệ thuật về quê hương Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Thắng,

Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tác giả đoạt giải chuyên ngành âm nhạc.

Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và đông đảo những người yêu văn học - nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Được phát động từ tháng 11/2023, sau 6 tháng, Cuộc vận động đã nhận được 378 tác phẩm của 122 tác giả, đến từ 10 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia ở 6 chuyên ngành văn học - nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: đây là lần đầu tiên Cuộc vận động sáng tác văn học - nghệ thuật của tỉnh có quy mô rộng rãi được diễn ra trên toàn quốc. Các tác phẩm đã phản ánh rõ nét hiện thực cuộc sống trên quê hương Quảng Bình. Nhiều tác phẩm tập trung khai thác các mảng đề tài truyền thống, đề tài chiến tranh cách mạng và những đề tài đương đại nóng hổi bằng ngôn ngữ nghệ thuật đặc trưng của từng chuyên ngành. Bằng hình ảnh nghệ thuật, nhiều tác phẩm đã khẳng định những giá trị văn hóa riêng biệt của Quảng Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Quảng Bình là nơi giao thoa của các nguồn văn hóa; nơi nhiều nhà thơ lớn của đất nước dừng chân và sáng tác những tác phẩm bất hủ, lưu truyền đến muôn đời. Các tác phẩm lần này sẽ là những viên gạch đóng góp cho ngôi nhà văn học - nghệ thuật Quảng Bình, là dòng suối nhỏ đóng góp cho dòng chảy văn hóa Quảng Bình.

Kết quả, có 55 tác phẩm xuất sắc đã đoạt giải Cuộc vận động sáng tác văn học - nghệ thuật về quê hương Quảng Bình; trong đó có 5 giải A, 10 giải B, 16 giải C, 24 giải Khuyến khích.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:  

 

Lượt xem: 467

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.264
      Online: 162