Tối ngày 7/7, Tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đã diễn ra đêm chung kết Cuộc thi Tiếng hát tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, VNPT Quảng Bình tổ chức. Đêm chung kết đã mang đến nhiều phần trình diễn đặc sắc của những giọng ca tài năng, tạo ấn tượng và xúc cảm đẹp trong lòng khán giả.

Ban Tổ chức Cuộc thi tặng hoa cho 12 thí sinh được chọn vào tranh tài tại đêm chung kết.

Cuộc thi Tiếng hát tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, năm 2024 được khởi động từ giữa tháng 4/2024. Đây là cuộc thi hội tụ những giọng ca trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 35 dành riêng cho con em Quảng Bình trên mọi miền quê hương đất nước. Với gần 50 thí sinh đăng ký tham gia, qua 02 vòng sơ khảo và bán kết, Ban Tổ chức đã chấm chọn ra được 12 thí sinh xuất sắc nhất ở cả 3 dòng nhạc: Thính phòng, Dân gian – Đương đại và Nhạc nhẹ vào tranh tài tại vòng chung kết.

Một tiết mục dự thi tại đêm chung kết.

Trong đêm chung kết, không chỉ tập trung “khoe” giọng hát của mình, các thí sinh còn thể hiện sự đầu tư trong dàn dựng với sự kết hợp cùng vũ đạo, hát bè, đạo cụ… các thí sinh đã có sự chuẩn bị tinh thần tốt, đa số đã biết chọn những ca khúc có khả năng bộc lộ ưu điểm của bản thân. Có những thí sinh đã tận dụng kết hợp khai thác các hình thức thể hiện mới, phong phú, hấp dẫn. 12 thí sinh với 12 màu sắc âm nhạc riêng đã tạo nên một đêm chung kết chất lượng, ấn tượng và bùng nổ cảm xúc.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao giải Quán quân cho thí sinh Trần Anh Thư.

Kết thúc đêm chung kết Tiếng hát tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất, năm 2024, Quán quân của Cuộc thi được trao cho thí sinh Trần Anh Thư (15 tuổi) – học sinh Trường THCS Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, qua phần thể hiện ca khúc "Cánh chim báo tin vui". Trần Anh Thư là thí sinh trẻ tuổi nhất tại Cuộc thi năm nay. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Á quân cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (đang theo học tại Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) và thí sinh Trần Thị Lan Phương  - Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba và các giải thành phần dành cho thí sinh được yêu thích thông qua bình chọn trên nền tảng facebook, thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất ở 3 dòng nhạc, thí sinh có giọng hát trẻ triển vọng, thí sinh trình diễn xuất sắc ở mỗi dòng nhạc.

Lượt xem: 557

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.255
      Online: 151