Tối ngày 6/7, tại Trung tâm Văn hoá và Điện ảnh tỉnh đã diễn ra đêm nhạc với chủ đề: "Nhạc sĩ Hoàng Vân - 60 năm vang mãi bài ca". Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn Nghệ thuật truyền thống và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình phối hợp thực hiện. Đây là sự tri ân dành cho cố nhạc sĩ Hoàng Vân nhân kỷ niệm 60 năm ra đời ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi”.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm nhạc.

Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Nhạc sĩ Hoàng Vân tên thật là Lê Văn Ngọ. Ông là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam với sự nghiệp âm nhạc gắn liền với lịch sử dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nhạc sĩ đã để lại cho kho tàng âm nhạc Việt Nam hàng trăm tác phẩm với nhiều thể loại khác nhau, như: ca khúc, giao hưởng, hợp xướng và những tác phẩm dành cho thiếu nhi, bản nhạc phim… Sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân được Đảng, Nhà nước vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, trong cuộc đời sáng tác của mình, nhạc sĩ Hoàng Vân đã dành tặng cho Nhân dân Quảng Bình ca khúc bất hủ “Quảng Bình quê ta ơi”.  60 năm kể từ khi ra đời, ca khúc đã trở nên thân thuộc với Nhân dân Quảng Bình nói riêng và người dân cả nước nói chung. Đêm nhạc cũng là hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao tặng bức tranh Sơn Đoòng

cho gia đình nhạc sỹ Hoàng Vân.

Đêm nhạc gồm 2 Chương: Chương 1 - “Giai điệu thời gian” và Chương 2 - “Nhạc sĩ Hoàng Vân - 60 năm Quảng Bình quê ta ơi”. Được dàn dựng công phu và giàu tính nghệ thuật, các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình và các cháu thiếu nhi đã mang đến những ca khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Hoàng Vân, như: “Tôi yêu Hà Nội”, “Hò kéo pháo”, “Người chiến sĩ ấy”, “Chào anh giải phóng quân - Chào mùa xuân Đại thắng”, “Hà Nội - Huế - Sài Gòn”, “Bài ca xây dựng”, “Hát về cây lúa hôm nay”, “Bài ca người giáo viên Nhân dân”, đặc biệt là ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi”.

Tại đêm nhạc, nhạc trưởng Lê Phi Phi, con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân đã tặng bản nhạc viết tay “Quảng Bình quê ta ơi” được nhạc sĩ Hoàng Vân viết ở HTX Đại Phong, huyện Lệ Thủy vào tháng 8/1964. 

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trao tặng bức tranh Sơn Đoòng cho gia đình nhạc sỹ Hoàng Vân.

Lượt xem: 292

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.311
      Online: 176